วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แนะนำโปรแกรมที่ใช้สำหรับพิมพ์บาร์โค้ด

แนะนำโปรแกรมที่ใช้สำหรับพิมพ์บาร์โค้ด
บาร์โค้ดกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ เพราะช่วยให้เกิดความสะดวกในการบริหารสินค้าเพื่อผลิต จำหน่าย รวมทั้งในเรื่องของสินค้าคงคลังด้วย ปัจจุบันธุรกิจหลายแห่งจึงเลือกที่จะมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นของตัวเอง เนื่องจากมีการใช้งานมากก็จะเกิดความคุ้มค่ามากกว่าไปจ้างร้านพิมพ์ และเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสมัยนี้ก็ไม่ได้ถือว่ามีราคาแพง ขนาดของเครื่องก็ไม่ใหญ่ การใช้งานยิ่งง่ายและสะดวกมาก โดยมากบริษัทที่จำหน่ายเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมักจะมีบริการที่ครอบคลุมให้กับลูกค้า ทั้งเรื่องของการสาธิตวิธีใช้เครื่อง อะไหล่ อุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงวิธีในการดูแลรักษาด้วย หากเป็นการใช้งานกับธุรกิจครอบครัวหรือธุรกิจที่มีขนาดเล็กมาก สามารถใช้เครื่องปรินเตอร์แบบธรรมดาในการพิมพ์บาร์โค้ดก็ได้เช่นเดียวกัน
สำหรับโปรแกรมที่ใช้เพื่อพิมพ์บาร์โค้ดก็มีให้เลือกหลากหลาย บางบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีบริการแถมโปรแกรมพิมพ์บาร์โค้ดมาให้ด้วย เช่น เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อ Godex ที่จะแถมโปรแกรม GoLabel ให้ลูกค้าพร้อมใช้งานโดยที่ไม่ต้องไปหาโปรแกรมจากที่อื่น ได้ใช้งานโปรแกรมที่มีลิขสิทธ์ถูกต้องด้วย ขั้นตอนในการใช้โปรแกรมก็มีคู่มือไว้บริการลูกค้า และหากมีปัญหาก็ยังสามารถติดต่อกลับไปที่บริษัทเพื่อสอบถามได้ทุกเมื่อ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีข้อดีอย่าง ก็คือ ใช้ร่วมกับสติกเกอร์บาร์โค้ด เมื่อพิมพ์ออกมาก็พร้อมนำไปติดที่ตัวสินค้าได้ทันที
นอกจากโปรแกรม GoLabel ที่แถมมากับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของ Godex เรายังสามารถพิมพ์บาร์โค้ดด้วยโปรแกรมอื่น ๆ ที่มีไว้ให้ดาวน์โหลดมาใช้งานทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงินมีอยู่หลายโปรแกรมเช่นกัน เช่น
BarCode Printing เป็นโปรแกรมของไทยแวร์ที่สามารถนำไปประยุกต์เพื่อพิมพ์บาร์โค้ดได้ เหมาะกับธุรกิจที่มีหน้าร้าน อย่างเช่น ร้านเช่าหนังสือ ร้านเช่าวีดีโอ ร้านขายของชำ โปรแกรมนี้มีทั้งรูปแบบบาร์โค้ดที่เป็นมาตรฐานสากลหรือรูปแบบบาร์โค้ดที่เราอยากออกแบบเองก็ได้เช่นกัน โปรแกรมรองรับในการใช้งานกับกระดาษหลายขนาดและเครื่องพิมพ์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ
Nanosoft Free Barcode เป็นโปรแกรมพิมพ์บาร์โค้ดฟรีของนาโนซอฟท์ โปรแกรมนี้ใช้พิมพ์รหัสบาร์โค้ดได้ เพื่อนำไปทำเป็นฉลากสินค้า โปรแกรมทำงานได้ทั้งการพิมพ์บาร์โค้ดจากฐานข้อมูลที่เราเตรียมไว้ หรือจะพิมพ์แบบให้รหัสบาร์โค้ดรันต่อเนื่องกันไปเองเรื่อย ๆ ก็ได้ นอกจากนั้นโปรแกรมยังมีฟังก์ชั่นที่สามารถออกแบบบาร์โค้ดได้เองอีกด้วย
BarcodeSoft Printing 4.0 โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดกลางที่ไม่ต้องการพิมพ์บาร์โค้ดเอง สามารถเลือกใช้โปรแกรมนี้ได้ โดยรหัสบาร์โค้ดจะถูกบันทึกในรูปแบบของ pdf ไฟล์ เพื่อให้เรานำไปจ้างร้านพิมพ์บาร์โค้ดออกมาได้ การใช้งานจะเป็นการป้อนรหัสใหม่เข้าไปหรือจะนำเข้าข้อมูลจากไฟล์ excel ก็ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น