วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ธุรกิจผลิต งานที่ต้องมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด



ธุรกิจผลิต งานที่ต้องมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด


ทุกวันนี้ บาร์โค้ด ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การดำเนินการทางธุรกิจเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น มีหลายธุรกิจด้วยกันที่จำเป็นต้องใช้บาร์โค้ดและเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการผลิตสินค้าที่จำเป็นต้องใช้บาร์โค้ดสำหรับติดตามสินค้า และติดตามคนในองค์กร ธุรกิจการขายสินค้าที่ต้องมีการใช้บาร์โค้ดเป็นตัวช่วยในการตรวจสอบสินค้าและชำระเงิน รวมไปถึงหน่วยงานทั้งในภาครัฐและเอกชนที่ต้องใช้บาร์โค้ดในการติดตามคนในองค์กร เป็นต้น

ในบทความนี้จะขอเน้นไปที่ธุรกิจการผลิตเป็นหลัก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ต้องอาศัยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมากที่สุด โดยที่ภายในธุรกิจนี้จะมีกิจกรรมการพิมพ์บาร์โค้ดออกมาแปะตามสินค้าต่าง ๆ ที่ผลิตออกมา ก่อนที่สินค้านั้นจะผ่านกระบวนการตรวจสอบ โดยการใช้เครื่องสแกนบาร์โค้ด เก็บข้อมูลสินค้า แล้วนำมารวบรวมไว้ในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งถือเป็นวิธีการตรวจสอบสินค้าที่สะดวก และเสียเวลาในการจัดการที่น้อยกว่าการให้คนงานมาไล่เช็คสินค้าทีละ

ความจำเป็นดังนี้ทำให้ธุรกิจการผลิตสินค้าจำเป็นต้องมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ทำงานได้เร็ว และทนทานต่อการใช้งานหนัก อีกทั้งถ้ามีราคาถูกด้วยจะดีมาก เมื่อความต้องการมีมาเช่นนี้ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ดูจะตอบโจทย์ที่สุดคงจะเป็นเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX เป็นรุ่นที่มีลักษณะเด่นอยู่ตรงที่ สามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้อย่างรวดเร็ว ทันใจมาก สามารถรองรับกระดาษที่มีขนาดกว้างได้ ใช้ร่วมกับระบบปฏิบัติการได้หลายอย่าง นับตั้งแต่ Windows XP ขึ้นมา อีกทั้งยังมีความทนทานสูง สามารถรับงานพิมพ์บาร์โค้ดได้ทีละมาก ๆ ไม่ต้องกังวลว่า ใช้มากเกินไปแล้ว เครื่องจะพังหรือเปล่า และที่สำคัญเลย คือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX มีราคาที่อยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่ถูกจนน่ากลัวว่าจะเสียง่ายหรือเปล่า และไม่แพงเกินไป จนกลายเป็นการบั่นทอนงบประมาณองค์กรไปโดยใช่เหตุ

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX จึงเป็น เครื่องปริ้นบาร์โค้ด ที่เหมาะที่สุด สำหรับการทำงานในองค์กรใหญ่ ๆ โดยเฉพาะในธุรกิจการผลิตที่ต้องการความเร็วในการพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงความทนทานของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดด้วย โดยที่ในปัจจุบัน เครื่องพิมพ์ GoDEX สามารถหาซื้อได้ ตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงานทั่วไป รวมถึงบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วย

ในส่วนของกระบวนการบำรุง ดูแลรักษาเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ทุกองค์กรควรรู้ไว้ คือ ควรตรวจเช็คหมึกพิมพ์อยู่เสมอ อย่าให้เกิดการหมดหรือแห้ง เพราะจะทำให้การพิมพ์บาร์โค้ดไม่สำเร็จและควรเช็ด ทำความสะอาดอยู่เสมออย่าให้ฝุ่นลงไปจับตามหัวพิมพ์ เพราะอาจทำให้การพิมพ์ออกมาไม่มีประสิทธิภาพได้หรือถ้าเป็นไปได้ หลังใช้งานเสร็จขอให้นำผ้าสะอาด มาคลุมปิดเครื่องทุกครั้ง เพื่อป้องกันฝุ่น เพียงเท่านี้ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของเราก็จะสามารถใช้งานได้นาน ไม่มีปัญหาการเสื่อมสภาพแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น