วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เลือกเครื่องที่ทนทาน ให้พิมพ์บาร์โค้ดได้นานดีกว่า



เลือกเครื่องที่ทนทาน ให้พิมพ์บาร์โค้ดได้นานดีกว่า

ในยุคที่ธุรกิจเฟื่องฟูอย่างทุกวันนี้ บาร์โค้ดถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับสินค้า

สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด ถือเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่การตรวจสอบติดตามสินค้าในธุรกิจ ไปจนถึงการติดตามคนในองค์กร ในรูปของบัตรที่มีสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดแปะ ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดจะเกิดขึ้นมาได้ จำเป็นต้องมีการพิมพ์บาร์โค้ดขึ้นมาก่อน

ด้วยเหตุนี้ เครื่องที่ใช้สำหรับพิมพ์บาร์โค้ดจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับงานนี้ ซึ่งในยุคปัจจุบันเครื่องดังกล่าวมีการพัฒนาก้าวหน้าไปมาก ทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในเรื่องของความไวในการพิมพ์ ความเงียบที่มีมากขึ้น ไปจนถึงความทนทานที่สูงขึ้น โดยเฉพาะความทนทานถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเครื่องไม่ทนทานใช้งานได้แค่เดือนสองเดือนก็พัง ก็จะกลายเป็นตัวการที่ทำให้งานล่าช้า ฉุดความเจริญก้าวหน้าของธุรกิจ รวมถึงสิ้นเปลืองงบประมาณในการเปลี่ยนเครื่องใหม่อยู่เรื่อย ๆ ด้วย

ทีนี้ เราจะวัดได้อย่างไรล่ะว่าเครื่องสำหรับ พิมพ์บาร์โค้ด แบบไหนที่ทน อึด รับงานได้ทีละมาก ๆ ไม่เกิดการเจ๊งไปก่อนวัยอันควร ก่อนอื่นต้องมาดูที่ราคา ถ้าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดรุ่นใดที่ราคาถูกจนน่าตกใจ ขอให้ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนเลยว่า เครื่องรุ่นนั้นไม่น่าจะทนทาน จากนั้นค่อยดูรูปลักษณ์ของจริงของเครื่อง ถ้าเกิดว่าเครื่องดูก๊องแก๊ง เหมือนของเด็กเล่นมากกว่าจะเอาไปใช้งานได้จริง ก็จงถอยห่างเสียให้ไกล แต่ส่วนนี้ก็ดูยากเหมือนกัน เพราะว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่สวยแต่รูป จูบไม่หอม ออกแบบมาสวยประกอบดี แต่วัสดุคุณภาพต่ำ ใช้งานได้ไม่กี่เดือน พังก็มีให้เห็นเยอะแยะไป

อีกอย่างหนึ่ง ที่จะเป็นตัวทดสอบได้ว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดนั้นดีหรือไม่ดี ก็คือ ยี่ห้อ ส่วนมากแล้ว เครื่องจากแต่ละยี่ห้อ มักจะมีรีวิวให้เห็นอย่างชัดเจนตามเว็บบอร์ด ว่ายี่ห้อไหนใช้งานดีและยี่ห้อไหนที่ผลิตออกมาได้แย่ อย่าไปใช้ ข้อมูลส่วนนี้ก็จะเป็นตัวตัดสินได้อีกอย่างหนึ่ง แต่ก็เหมือนเดิมเครื่องที่ได้รับการยอมรับว่าดี ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้งานจริงได้ดีเสมอไป ถ้าเกิดซวยไปเจอเครื่องมีตำหนิเข้าหรือเครื่องจากยี่ห้อที่ถูกกว่าท้องตลาด บางทีพอใช้จริงแล้ว กลับอึด ทนทาน ยิ่งกว่าเครื่องจากยี่ห้อดัง ๆ เสียอีก

เพราะฉะนั้น ผู้ใดที่คิดจะซื้อเครื่องสำหรับพิมพ์ บาร์โค้ด มาใช้งาน ขอให้ดูเครื่องที่มีราคาอยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่แพงเกินไป แต่ก็ไม่ถูกจนน่าตกใจและขอให้เลือกซื้อจากยี่ห้อที่ขึ้นชื่อ ดูน่าเชื่อถือเท่านั้น เพื่อที่จะได้มีเครื่องมือสำหรับพิมพ์บาร์โค้ด ไว้ใช้งานได้เป็นเวลานาน ๆ และเป็นการประหยัดงบประมาณและเวลาในธุรกิจนั้น ๆ ด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น