วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด G300

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด G300

พิมพ์บาร์โค้ด


แทบไม่น่าเชื่อว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดนั้นจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกหนึ่งชนิดที่ทำให้เจ้าของกิจการหลายคนถึงกับต้องชอกช้ำระกำใจมาแล้ว นั่นก็เพราะว่าเมื่อซื้อใช้งานแล้วมันไปไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใจหวัง คือไม่สามารถทำงานอย่างที่เราต้องการได้นั่นเอง ซึ่งปัญหาเรื่องนี้มันก็มีสาเหตุมาจากสองหลักใหญ่ๆ ได้แก่ เกิดจากตัวผู้ใช้งานเอง เช่น ไม่มีความรู้ในการใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ซื้อมาใหม่ๆ ซึ่งการแก้ปัญหาก็คือ การอ่านวิธีการใช้งานจากคู่มือที่เค้าแถมมาให้ ถ้าหากว่าลองอ่านอย่างถี่ถ้วน และอ่านให้เข้าใจถึงวิธีการใช้งาน วิธีการดูแลรักษา จุดไหนบนเครื่องเอาไว้ทำอะไร เหล่านี้จะทำให้ท่านสามารถใช้งานมันได้อย่างเต็มที่อย่างที่ใจท่านต้องการอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรุ่นของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดด้วยว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งข้อนี้ก็คงจะต้องแก้ปัญหาตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ตกลงซื้อเครื่องมา คือควรจะถามพนักงานขายหรือว่าเจ้าของร้านที่ขายเครื่องนี้ให้แน่ใจก่อนว่ามันมีความสามารถที่เพียงพอกับการใช้งานที่ท่านต้องการหรือไม่อย่างไร เพราะถ้าหากซื้อมาแล้วมันจะแก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้ นอกจากว่าจะนำเอาเครื่องไปคืน (ถ้าหากว่าที่ร้านเค้ารับคืนนะ)
ส่วนสาเหตุของปัญหาอีกแบบหนึ่งก็คือ ปัญหาที่เกิดจากตัวเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเองที่ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความไม่พอใจ และมีอารมณ์หงุดหงิดทุกครั้งที่เปิดเครื่องใช้งาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปัญหานั้นเกิดจากเครื่องพิมพ์ที่ซื้อมานี้มันมีคุณภาพไม่ดี เพียงแต่ว่ามันอาจจะไปเข้ากรณีที่มันสมควรจะเกิดปัญหา อย่างเช่น เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดแบบตั้งโต๊ะซื้อมาใช้งานในการเปิดโรงงานผลิตสินค้าครั้งแรก ซึ่งในขณะนั้นความต้องการของตลาดยังไม่มาก กำลังการผลิตก็น้อย เครื่องพิมพ์นี้ก็สามารถพิมพ์บาร์โค้ดได้ในปริมาณที่พอดีกับการผลิตสินค้าได้ต่อวัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปมีคนซื้อสินค้ามากขึ้น จำเป็นต้องผลิตสินค้าต่อวันมากขึ้นด้วย ปัญหาจึงเกิดขึ้นเมื่อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่เมื่อก่อนทำงานได้พอดี แต่ตอนนี้มันเหมือนกับว่ามันทำงานได้ช้าลงและพิมพ์บาร์โค้ดออกมาไม่ทันต่อความต้องการในการติดสินค้านั่นเอง

ปัญหานี้ก็คงจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะไปหาซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมมาใช้ เพื่อที่จะให้เหมาะสมกับปริมาณของงานที่มันต้องทำนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น