วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เป็นเครื่องมืออำนวยสะดวกในการจัดเก็บข้อมูล


Barcode Printer หรือเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เป็นเครื่องมืออำนวยสะดวกในการจัดเก็บข้อมูลการซื้อขายของสินค้า ช่วยให้องค์กรหรือผู้ผลิตและร้านค้าสามารถประเมินคุณภาพสินค้าว่าตรงกับความต้องการของตลาด และตลาดมีความสนใจในตัวสินค้าที่ผลิตออกมานั้นมากน้อยแค่ไหน และในปัจจุบันเครื่องพิมพ์บาร์โค๊ดมีการพัฒนาให้มีความสามารถที่หลากหลายขึ้น คือไม่ใช่ว่าจะสามารถพิมพ์บาร์โค๊ดได้เพียงอย่างเดียวแต่ว่าสามารถรองรับการพิมพ์ตามโปรแกรมการทำงานในรูปแบบอื่นได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น
1.       ป้ายลดราคาสินค้า เป็นอีกหนึ่งความสามารถของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดรุ่นใหม่ และคิดว่าเป็นคุณสมบัติที่เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจำเป็นจะต้องมีไว้เช่นเดียวกัน เพราะว่าป้ายลดราครนั้นมีประโยชน์มากสำหรับร้านค้าที่มีช่วงจัดโปรโมชั่นหรือช่วงที่มีการลดราคาตามเทศกาลต่างๆ มันช่วยเรียกความสนใจให้กับตัวสินค้าได้มากกว่าปรกติถึง 50% เลยทีเดียว และถ้าหากว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ซื้อมาแล้วนั้นมีคุณสมบัตินี้ติดมาด้วย เจ้าของห้างร้านไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาหาป้ายลดราคามาติดที่ตัวสินค้า เพราะว่าเครื่องนี้ก็สามารถพิมพ์ให้อยู่แล้ว
2.       พิมพ์ฉลากผลิตภัณฑ์ ในกรณีที่ขั้นตอนการผลิตนั้นไม่ได้มีการผลิตฉลากของสินค้าติดมาด้วย แต่ว่าจะเป็นการพิมพ์ฉลากใหม่เพื่อเอามาติดบนผลิตภัณฑ์ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดรุ่นใหม่ที่สามารถพิมพ์ฉลากติดผลิตภัณฑ์ได้ อย่าลืมถ้าคุณมีเครื่องพิมพ์ที่มีความสามารถนี้อยู่ จงใช้มันให้คุ้มค่าและคุ้มราคาให้มากที่สุด
3.       พิมพ์ฉลากแฟ้มงาน เป็นอีกหนึ่งความสามารถในการพิมพ์ฉลาก ซึ่งจะว่าไปแล้วความสามารถนี้อาจจะถูกมองข้ามไปได้เช่นกัน เพราะว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดคืองานหลัก ซึ่งมันห่างไกลจากการพิมพ์ฉลากเพื่อมาติดบนแฟ้มงานอย่างมาก แต่ว่ามันเป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากกระบวนการผลิต ซื้อ และขาย จำเป็นจะต้องมีฉลากกำกับเอาไว้ด้วย และเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดนี้แหล่ะช่วยคุณได้
4.       พิมพ์ฉลากชั้นวาง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้างร้านต่างๆ สามารถใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดพิมพ์ฉลากออกมา แต่ไม่ได้เอาไว้ไปติดบนผลิตภัณฑ์แต่เอาไปติดบนชั้นวางสินค้า ทำให้ลูกค้ามองเห็นได้ชัดเจนขึ้นและพวกเขาจะหาสินค้าที่พวกเขาต้องการได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ดังนั้นก่อนซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด อย่าลืมถามพนักงานว่าเครื่องรุ่นไหนที่สามารถใช้งานเหล่านี้ได้บ้าง เพราะว่าสักวันหนึ่งคุณอาจจะจำเป็นที่จะต้องใช้พิมพ์ฉลากเหล่านี้ด้วยก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น