วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559

ลงทุนระบบการพิมพ์สติกเกอร์บาร์โค้ด ต้องใช้อุปกรณ์ใดบ้าง



ลงทุนระบบการพิมพ์สติกเกอร์บาร์โค้ด ต้องใช้อุปกรณ์ใดบ้าง


การทำงานกับเทคโนโลยีบาร์โค้ดและเครื่องอ่านบาร์โค้ดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ค้าปลีกรายย่อยหรือบริษัทธุรกิจขนาดเล็กได้ทั้งในแง่ของความรวดเร็วในสายการผลิต เพิ่มความถูกต้องแม่นยำของข้อมูล เพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการขนส่งสินค้าไปยังผู้ค้าปลีก ค้าส่งและผู้จัดจำหน่าย สิ่งที่คุณจำเป็นคือต้องเริ่มต้นกับการลงทุนอุปกรณ์เครื่องมือที่มีคุณภาพดีและคุ้มค่ากับการใช้งาน เพื่อให้งานพิมพ์บาร์โค้ดมีรายละเอียดครบถ้วน สัดส่วนสวยงาม สามารถพิมพ์ฉลากตรงดวงบนกระดาษเพื่อให้สติกเกอร์บาร์โค้ดถูกต้องตามเกณฑ์มาตรฐานสากล เหมาะสมกับการใช้งานที่ต้องการความละเอียดบนฉลากขนาดเล็กรองรับการพิมพ์ในสำนักงานขนาดเล็กไปจนถึงงานเอกสารปริมาณมากเพื่อธุรกิจขยายตัวเติบใหญ่ในอนาคต
ผู้ค้าปลีกขนาดเล็กหรือบริษัทขนาดเล็กที่ผลิตสินค้าขายให้กับผู้ค้าอื่น ๆ ระบบบาร์โค้ดเป็นความต้องการพื้นฐานเพื่อเข้าสู่ระบบการค้าที่ต้องการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและความเป็นเลิศทางการค้า โดยการสมัครเป็นสมาชิกบาร์โค้ดมาตรฐานสากล GS1 เพื่อขออนุมัติเลขหมายประจำตัวบริษัท แต่กรณีที่เป็นร้านค้าโชห่วยที่ต้องการพิมพ์บาร์โค้ดด่วน เพื่อใช้บันทึกข้อมูลภายในร้านเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องขอรหัสดังกล่าว แต่คิดระบบบาร์โค้ดของตนเองมาใช้งานบันทึกรายการและควบคุมสต๊อกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเริ่มลงทุนระบบการ พิมพ์บาร์โค้ด ต้องใช้อุปกรณ์ดังต่อไปนี้ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด โปรแกรมออกแบบฉลากบาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ดเพื่อบันทึกข้อมูลการขายเข้ากับคอมพิวเตอร์โดยตรงและโปรแกรมบริหารการขาย POS ที่รองรับอุปกรณ์บาร์โค้ดได้เป็นอย่างดี สำหรับโปรแกรมออกแบบฉลากบาร์โค้ดโดยเฉพาะนั้นเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า แม้ว่าจะใช้โปรแกรม Microsoft Office ที่คุ้นเคยได้ แต่การออกแบบฉลากด้วยโปรแกรมบาร์โค้ดโดยตรงจะสะดวกมากกว่าตรงที่สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลและรายละเอียดได้ง่ายและบ่อยครั้ง โปรแกรมผลิตฉลากสำเร็จรูปบางโปรแกรมแถมมากับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด นำมาใช้ออกแบบฉลากได้ทันที สามารถเรียนรู้เข้าใจได้ง่ายและรวดเร็ว โดยปกติซอฟต์แวร์บาร์โค้ดสำหรับธุรกิจขนาดเล็กแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ โปรแกรมสร้างบาร์โค้ดเท่านั้นและโปรแกรมทำบาร์โค้ดและสติกเกอร์บาร์โค้ด
ถ้าผู้ประกอบการเพียงต้องการที่จะใช้ทำบาร์โค้ดในร้านค้าปลีกเล็ก ๆ โปรแกรมฉลากบาร์โค้ดใช้งานได้ดีทีเดียว เพียงสร้างรหัสบาร์โค้ดและคัดลอกรหัสบาร์โค้ดนั้นลงในโปรแกรม Word เพื่อสั่งพิมพ์ออกจากเครื่องพิมพ์ทั่วไป แต่ส่วนใหญ่หมึกพิมพ์จะไม่กันน้ำ เหมาะกับการทำฉลากติดป้ายสินค้าที่ไม่สัมผัสความชื้นหรือติดป้ายชั้นวางในร้านและโกดังเก็บสินค้า แต่ถ้าติดฉลากสินค้าประเภทผักหรือผลไม้ กล่องเครื่องดื่ม ขวดเครื่องดื่มที่แช่เย็น แนะนำให้ใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดร่วมกับกระดาษสติกเกอร์แบบมันที่กันน้ำได้ในระดับหนึ่ง
สำหรับเครื่องมือทำงานบาร์โค้ดโดยตรงมาพร้อมโปรแกรมออกแบบฉลากใช้พิมพ์บาร์โค้ดบนกระดาษสติกเกอร์ได้ง่าย บนฉลากจะเพิ่มรายละเอียดได้มากทั้งชื่อสินค้า โลโก้ ภาพ ข้อความและอื่น ๆ ด้วยความละเอียดของการพิมพ์ระดับสูง ทำให้ทุกข้อมูลคมชัดสวยงามบนสติกเกอร์ขนาดเล็กที่ตอบสนองได้ตรงตามความต้องการ ในกรณีของบริษัทผู้ผลิตที่ต้องการส่งสินค้าไปจำหน่ายตามแฟรสไชส์ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้า ควรจะเลือกซอฟแวร์บาร์โค้ดที่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน แม้ว่าเงินลงทุนเริ่มแรกอาจเพิ่มค่าใช้จ่ายต้นทุน แต่เมื่อเปรียบเทียบประโยชน์จากการบันทึกรายการขาย การควบคุมสินค้าคงคลังตลอดจนการคำนวณผลตอบแทน ออกใบเสร็จและเอกสารการขายต่าง ๆ ทำให้ผู้ประกอบกิจการสามารถเป็นผู้แข่งขันที่แข็งแกร่งขึ้นในตลาดที่การแข่งขันทางธุรกิจทวีความรุนแรงมากขึ้นในโลกปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น