วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

โปรแกรมบาร์โค๊ด


ยุคสมัยที่ค่าครองชีพกระโดดสูงเพิ่มขึ้นคนตกงานมากขึ้นแต่รายได้ลดลง คงต้องมีหลายคนหาอาชีพเสริมหรืออาชีพส่วนตัวกันมากขึ้นนะครับ ผมมีอาชีพสำรองในการขายสินค้ามือสอง และเริ่มใช้โปรแกรมบาร์โค๊ดในการลดขั้นตอนการติดตามสินค้าที่มากมายนี้ บาร์โค๊ด ทำให้งานเล็กๆของเพิ่มสามารถจัดการได้ดี ยิ่งของมือสองประเภทโทรศัทพ์มือถือ พิมพ์บาร์โค๊ด ก็ช่วยผมในการเช็คและตรวจสอบข้อมูลที่มารายละเอียดของสินค้าได้เป็นอย่างดี

เมื่อก่อนผมก็ใช้วิธีการทำงานด้วยระบบจดบันทึกในการควบคุมสินค้าครับ แต่เมื่อเริ่มมีสินค้ามากชิ้นขึ้น โปรแกรมบาร์โค๊ดน่าจะจัดการดูแลได้ดีกว่า เพราะโปรแกรมบาร์โค้ดก็ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการทำงาน ผมเรียนรู้การใช้บาร์โค๊ดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยพื้นฐานมนุษย์ไอทีอย่างผม บทบาทของการทีแม้จะเป็นแค่ธุรกิจการขายของมือสอง ก็นับว่าจำเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะการทีรายละเอียดที่สามารถตรวจสอบผ่านช่วยให้การซื้อขายคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อยากทราบการซื้อขายการทำบัญชีการตรวจสอบการเข้าออกของสินค้า ก็จัดการบริหารได้เป็นอย่างดี ยิ่งยุคสมัยโทรศัพท์เปลี่ยนไปไวยังกับหายใจเข้าออก ซื้อเครื่องใหม่มาวันนี้พรุ่งนี้เก่าแล้วครับ Program Barcode ที่ผมนำมาใช้จัดเก็บรายละเอียด รุ่นราคาความต้องการสินค้าของในท้องตลาด จึงช่วยให้ธุรกิจเล็กๆอย่างผม สามารถเพิ่มศักยภาพของงานจากให้สามารถขยายใหญ่ขึ้นไปอีกได้ คนสมัยนี้ยิ่งหากเป็นประเภทวิ่งตามเทคโนโลยีมากขึ้นเท่าไร การเติบโตทางธุรกิจผมก็มีมากขึ้นเท่านั้นครับ เพียงแค่เช็คจากการพิมพ์บาร์โค๊ดผมก็เห็นการหมุนเวียนสินค้าเข้าออกที่ตลาดต้องการ ทำให้ผมสามารถประเมินการขายและสามารถหาสินค้ามาเติมเต็มความต้องการของผู้ใช้ ก็ด้วยเพราะการทำงานของโปรแกรมบาร์โค้ดนี่ละครับ ใครจะคิดว่า เม็ดเงินหมุนเวียนเข้าออกในอาชีพรับซื้อขายของมือสองอย่างผมจะต้องการใช้โปรแกรมบาร์โค๊ดในการทำงาน คุณเองก็สามารถใช้โปรแกรมบาร์โค๊ดนี้ได้กับธุรกิจของคุณนะครับ ลดปัญหาการทำงานที่ซับซ้อนข้อมูลที่ไม่แม่นยำ เพิ่มการลงทุนติดตั้งเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด จะช่วยลดเวลาการตรวจสอบอันจุกจิกเล็กน้อยนี้ ทำให้เราไปพัฒนากิจการงานของเราให้มียอดการซื้อขายที่ดียิ่งขึ้น ในอนาคตหากงานรับซื้อสินค้ามือสองของผม สามารถดำเนินไปได้ด้วยดี ผมก็จะลาออกจากงานมาดูแลอย่างเต็มตัวครับ เพราะเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ดีถือว่าเป็นผู้ช่วยที่จะทำงานให้ผมได้อย่างมีคุณภาพแม่นยำต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น